ทั่วโลกร่วมฉลองปีใหม่จีน “ชุนหว่าน 2023” มีผู้ชมกว่า 16,200 ล้านคน
 การเผยแพร่:2023-01-28 17:11:37   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 21  มกราคมที่ผ่านมา ตรงกับวันส่งท้ายปีเก่าตามปฏิทินจันทรคติจีน “งานราตรีฉลองตรุษจีน(ชุนหว่าน) 2023” โดยไชน่ามีเดียกรุ๊ป (CMG) ได้เสิร์ฟความบันเทิงเลิศรสเพื่อฉลองคืนวันส่งท้ายปีเก่าทางวัฒนธรรมแด่ผู้ชมทางโทรทัศน์และอินเตอร์เน็ตทั้งในและต่างประเทศ  ได้สร้างสถิติการรับชมทั้งในและต่างประเทศสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ผ่านช่องทางสื่อใหม่ต่างๆรวมแล้วถึง 16,216 ล้านคน สื่อมวลชนกว่า 1,000 สำนักจาก 173 ประเทศและเขตแคว้น ได้ร่วมการถ่ายทอดสดและรายงานข่าวพร้อมกัน

ทั้งนี้ ไชน่ามีเดียกรุ๊ปได้นำเสนอผ่านช่องทางสื่อใหม่ทั้ง 68 ภาษา และร่วมมือกับสื่อมวลชนกว่า 1,000 สำนักจาก 173 ประเทศและเขตแคว้น เพื่อถ่ายทอดสดและรายงานพร้อมกัน

รายการแสดงฉลองตรุษจีน “ชุนหว่าน 2023” และคลิปประชาสัมพันธ์งาน ได้ถูกฉายบนจอใหญ่กลางแจ้ง โรงหนัง และจุดสัญลักษณ์ที่มีชื่อเสียงหลายแห่งของโลกรวมแล้วกว่า 1,642 จอ  ในจำนวนนี้ เป็นประเทศยุโรปและสหรัฐอเมริกา 984 จอ  บรรลุแผน “พันจอต่างประเทศ” ตามเป้าประสงค์ เพื่อส่งมอบคำอวยพรปีใหม่จีนสู่ผู้ชมต่างประเทศทั่วโลก พร้อมไปกับเพิ่มบรรยากาศรื่นเริงคึกคักของเทศกาลตรุษจีนให้กับโรงหนังต่างๆด้วย

อนึ่ง แพลตฟอร์มสื่อ CGTN ของไชน่ามีเดียกรุ๊ป ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับชุนหว่านรวม 3,344 ชิ้น  มีจำนวนคลิกอ่านข่าวในทั่วโลกมากกว่า 479 ล้านครั้ง  พิธีกรของภาคภาษาต่างประเทศทั้งหลายได้ร่วมกิจกรรม “การเต้นรำด้วยท่ามือแบบกระต่าย” ซึ่งมีจำนวนการรับชมจากทั่วโลกรวมกว่า 340 ล้านครั้ง

ไชน่ามีเดียกรุ๊ปได้นำเสนอรายการชุนหว่านที่มีคำบรรยาย 10 ภาษา รวมทั้งอังกฤษ สเปน ฝรั่งเศส อาหรับ และรัสเซีย เป็นต้น อธิบายถึงเรื่องราวภูมิหลังแห่งยุคสมัยหรือสำนวนที่อ้างอิงจากหนังสือโบราณของการแสดงชุดต่างๆ  ผู้รับผิดชอบขององค์การที่เกี่ยวข้องและสื่อหลักของหลายประเทศพากันชื่นชมระดับการจัดงานที่มีคุณภาพสูง ถ่ายทอดความงามและคุณค่าทางศิลปวัฒนธรรมจีนที่น่าตื่นตาตื่นใจยิ่ง

ไชน่ามีเดียกรุ๊ปยังได้รายงานข่าวถึงรายการแสดงชุนหว่านผ่านช่องทางสื่อภาษาต่างประเทศทั้ง 68 ภาษา ผู้สื่อข่าวหลายภาษาได้คุยสัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลักต่างประเทศรวมแล้วกว่า 50 สำนัก แนะนำจุดเด่นของงานชุนหว่าน และประเพณีตรุษจีนที่มีมาช้านาน

งานกาล่า “ชุนหว่าน” ของไชน่ามีเดียกรุ๊ป กลายเป็นหน้าต่างสำคัญที่เผยแพร่บอกเล่าเรื่องราวและอารยธรรมประชาชาติจีน ได้รับความสนใจและเสียงชื่นชมอย่างกว้างขวางจากผู้ชมและสื่อมวลชนทั่วโลก  เป็นจุดรวมความหวังและความปรารถนาดีที่มีต่อกันของประชาชนทั่วโลกมารวมไว้ด้วยกัน  ทำให้งานชุนหว่านปีนี้ จนกระทั่งเทศกาลตรุษจีนปีนี้ มีความคึกคักรื่นเริงเป็นอย่างยิ่ง (Yim/Cui/zheng)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น