ทีมกู้ภัยจีนถึงตุรกี ร่วมงานช่วยเหลือระหว่างประเทศใน 3 ทีมปฏิบัติการ
 การเผยแพร่:2023-02-09 17:03:33   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

คณะของทีมกู้ภัยจีนที่เร่งเดินทางไปตุรกี จำนวน 82 คน เดินทางด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำของสายการบินแอร์ไชน่า เป็นระยะทางการบินกว่า 8,000 กิโลเมตร ได้ถึงท่าอากาศยานอาดานา (Adana) ของตุรกีเมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 8 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อเดินทางถึง เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้แบ่งออกเป็น 3 ทีมปฏิบัติการ เพื่อดำเนินการช่วยเหลือระหว่างประเทศตามสภาพความเป็นจริง

เมื่อเดินทางถึง ตามสถานการณ์จริงในท้องถิ่น ทีมกู้ภัยของจีนดำเนินการขนถ่ายสินค้าทันที พร้อมทำการติดต่อประสานงานกับสถานทูตของจีนในตุรกี รวมถึงทางการท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของสหประชาชาติโดยเร็วที่สุด เพื่อรับรู้ถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือในปัจจุบัน และเข้าร่วมภารกิจค้นหาและกู้ภัยที่เฉพาะเจาะจง โดยเสนอให้ส่งทีมกู้ภัยลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ปฏิบัติภารกิจ พร้อมกับเลือกสถานที่ที่ปลอดภัยและเหมาะสมในการตั้งค่าย

ทั้งนี้ ทีมกู้ภัยของจีนเป็นทีมค้นหาและกู้ภัยในเมืองใหญ่ระดับนานาชาติที่ได้รับการรับรองจากสหประชาชาติ มีความพร้อมด้านบุคลากรและทรัพยากร ในฐานะทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการค้นหาและกู้ภัยในเมืองใหญ่ระดับนานาชาติชุดแรกที่รัฐบาลจีนส่งมา เจ้าหน้าที่จำนวน 82 คนที่เร่งเดินทางมาถึงตุรกีในครั้งนี้ ได้ร่วมกันขนสิ่งของและเครื่องมืออุปกรณ์บรรเทาทุกข์ที่มีน้ำหนักรวม 21 ตันมาพร้อมกันด้วย เพื่อใช้ในการค้นหากู้ภัย สื่อสาร และด้านการแพทย์ ซึ่งรวมถึงสุนัขค้นหาและกู้ภัย 4 ตัว สามารถปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยพร้อมกันในสถานที่ทำงานสองแห่งที่แตกต่างกัน เมื่อเดินทางถึงสมาชิกในทีมได้รีบลงพื้นที่ประสบภัยเพื่อดำเนินการค้นหาและกู้ภัยโดยเร็วที่สุด (Yim/kt/cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น