อำเภอหนานตันเขตฯ กว่างซีจ้วงจัดกิจกรรมท่องเที่ยวด้านประเพณีพื้นบ้านเหนียนเจียของป๋ายคู่เหยาประจำปี 2566
 การเผยแพร่:2023-02-10 16:55:37   ดูความถี่:0 แหล่ง:BBRTV

\

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ อำเภอหนานตัน เมืองเหอฉือ เขตฯ กว่างซีจ้วงมีการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวด้านประเพณีพื้นบ้านเหนียนเจียของป๋ายคู่เหยาประจำปี 2566 ชาวป๋ายคู่เหยาจากมณฑลกุ้ยโจวและเขตฯ กว่างซีแต่งตัวด้วยชุดสวยงามเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตั้งเดิมประจำชนเผ่า

\

วันที่จัดตลาดนัดก่อนหรือหลังวันที่ 15 เดือน 1 ตามปฏิทินจันทรคติเป็นเทศกาลสำคัญสำหรับชาวป๋ายคู่เหยา ซึ่งในท้องถิ่นเรียกว่า "เทศกาลเหนียนเจีย" ในวันนั้น ชาวป๋ายคู่เหยาจะมีการต้อนรับแขกจากทั่วโลกด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งประกอบด้วยการบรรเลงกลองมโหระทึก ยิงปืนลูกซอง และร้องเพลงซี่ฮั่ว ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีการจัดการแข่งลูกข่างป๋ายคู่เหยา และงานแสดงประเพณีพื้นบ้านมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้เป็นต้น "เทศกาลเทียนเจีย" ของป๋ายคู่เหยาได้ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้ามาเยี่ยมเยือน ซื้อของ และสัมผัสกับวัฒนธรรมกลองมโหระทึก วัฒนธรรมการแต่งกาย และวัฒนธรรมการร้องเพลงอันลึกลับของป๋ายคู่เหยา

\

ป๋ายคู่เหยามีประชากรรวมแล้ว 40,000 กว่าคน และส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในอำเภอหนานตันของเขตฯ กว่างซีจ้วงและอำเภอลี่โปของมณฑลกุ้ยโจว ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การที่ระเบียงท่องเที่ยวข้ามมณฑลจากอำเภอหนานตัน ผ่านหลี่หู เหยาซานไปยังอำเภอลี่โปก่อสร้างสำเร็จ ก็ทำให้มีสถานที่ท่องเที่ยวเป็นที่นิยมแห่งใหม่เกิดขึ้น

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น