ซิโนเปคและกระทรวงพาณิชย์ไทยลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ
 การเผยแพร่:2024-03-29 16:09:43   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

เว็บไซต์ไชน่านิวส์รายงานว่า เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ซิโนเปคและกระทรวงพาณิชย์ไทยได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับความร่วมมือที่กรุงเทพฯ เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างทั้งสองฝ่ายในการส่งเสริมการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์และการพัฒนาตลาด นายจ้าว ตง ผู้จัดการทั่วไปของซิโนเปค และนายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ไทย ได้ลงนามในฐานะผู้แทนของสองฝ่าย

ทั้งสองฝ่ายกล่าวว่า การลงนามบันทึกความเข้าใจจะส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางการค้าและการลงทุน ส่งเสริมความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างกัน ช่วยให้ทั้งสองฝ่ายร่วมกันสำรวจโอกาสความร่วมมือที่อำนวยประโยชน์ต่อกัน และส่งเสริมการจัดกิจกรรมเชิงพาณิชย์ระหว่างจีนและไทยต่อไป นอกจากนี้ ยังช่วยจัดหาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงจากทั้งสองประเทศให้แก่กัน เสนอทางเลือกในการใช้ชีวิตแบบคุณภาพสูงขึ้นแก่ประชาชน

ซิโนเปค เป็นซัพพลายเออร์น้ำมันสำเร็จรูปและผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีรายใหญ่ที่สุดของจีน บริษัทกลั่นน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นบริษัทเคมีภัณฑ์รายใหญ่อันดับสองของโลก โดยติดอันดับหนึ่งในฟอร์จูนโกลบอล 500 ต่อเนื่องกันเป็นเวลา 10 ปี

ก่อนหน้านี้ บริษัทซิโนเปค (ฮ่องกง) จำกัด ได้ลงนามในข้อตกลงกับบริษัทซัสโก้ (SUSCO) ของไทย โดยซื้อหุ้น 49% ของบริษัท Susco Dealers Company Limited ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ SUSCO เพื่อร่วมกันขยายตลาดน้ำมันสำเร็จรูปของไทย

(Yim/Chu/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น