ผู้บริหารระดับสูงบริษัทต่างชาติพากันเยือนจีน
 การเผยแพร่:2024-03-29 16:32:26   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

สํานักข่าวซินหวารายงานว่า   วันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา  นายเหอ ย่าตง โฆษกกระทรวงพาณิชย์ของจีนระบุในการแถลงข่าวประจำของกระทรวงพาณิชย์ว่า  เมื่อเร็ว ๆ นี้  บรรดาผู้บริหารระดับสูงของบริษัทข้ามชาติได้เดินทางมาเยือนจีนอย่างต่อเนื่อง  เพื่อชมสภาพการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของจีนในช่วงฤดูใบไม้ผลิ อันแสดงให้เห็นถึงแรงดึงดูดที่แข็งแกร่งของตลาดจีน

ทั้งนี้ ผู้นำของกระทรวงพาณิชย์จีนได้พบกับผู้บริหารของบริษัทข้ามชาติมากกว่า 20 ราย อาทิ บริษัท Apple  บริษัท Qualcomm และบริษัท Mercedes-Benz เป็นต้น กลุ่มบริษัทข้ามชาติที่มาเยือนครั้งนี้ ครอบคลุมสาขาต่าง  ๆ เช่น การแพทย์ รถยนต์  อาหาร  การเงิน  เครื่องสําอาง  สารสนเทศ  อิเล็กทรอนิกส์  เคมีและพลังงาน ฝ่ายจีนได้บรรยายสรุปนโยบายและมาตรการของจีนในการส่งเสริมการเปิดประเทศในระดับสูงขึ้นและการปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนโอกาสการลงทุนที่เกิดจากการเร่งพัฒนากําลังการผลิตใหม่อย่างมีคุณภาพ และยินดีต้อนรับบริษัทข้ามชาติให้มีส่วนร่วมในการสร้างระบบอุตสาหกรรมสมัยใหม่ และบรรลุการพัฒนาที่ดีขึ้นในจีน  

บรรดาผู้บริหารของบริษัทข้ามชาติได้แสดงมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับแนวโน้มของตลาดจีน และจะยังคงลงทุนในจีนต่อไป ตัวอย่างเช่น บริษัท Apple ของสหรัฐอเมริกา ระบุว่า  จีนอุดมไปด้วยทรัพยากรบุคคลและความมีชีวิตชีวาด้านนวัตกรรม  อีกทั้งเป็นตลาดและเป็นพันธมิตรที่สําคัญในห่วงโซ่อุปทาน บริษัท Apple จะยังคงเพิ่มการลงทุนในห่วงโซ่อุปทาน การวิจัยและพัฒนา และการจำหน่ายในจีนต่อไป(YIM/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น