ยอดท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดวันแรงงาน (เมย์เดย์) เพิ่มขึ้นรวดเร็ว
 การเผยแพร่:2024-04-17 17:04:47   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวออนไลน์หลายแพลตฟอร์มแสดงข้อมูลหลังจากช่วงวันหยุดเช็งเม้งที่มีชาวจีนเดินทางท่องเที่ยวจำนวนมาก ยอดการจองด้านการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดวันแรงงานสากลหรือวันเมย์เดย์ก็เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว และกำลังเข้าถึงจุดสูงสุด

ข้อมูลจากแพลตฟอร์มชู่ว์หน่าเอ่อร์ (www.qunar.com) แสดงว่า ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ปริมาณการจองตั๋วเครื่องบินที่ไปยังเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงวันหยุดวันเมย์เดย์ก็พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยจำนวนใบจองต่อวันมากกว่าระยะเดียวกันของปี 2023 ราคาตั๋วเครื่องบินที่ชำระเฉลี่ยแล้วเทียบเท่ากับราคาตั๋วเครื่องบินในช่วงเดียวกันของปี 2023 คาดว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางในช่วงวันหยุดวันเมย์เดย์ปีนี้ มีความเป็นไปได้ที่จะสร้างสถิติสูงใหม่

ข้อมูลเมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมาจากบริษัทโถวเฉิง (www.ly.com) แสดงว่า ระดับความนิยมของการเซิร์ชเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในวันหยุดวันเมย์เดย์ เติบโตเกิน 7 เท่าเมื่อเทียบกับเดือนที่แล้ว ตลาดการท่องเที่ยวที่เป้าหมายการเดินทางอยู่ห่างไกลและการท่องเที่ยวในต่างประเทศขยายตัวอย่างรวดเร็ว ทั้งระยะทางและจำนวนวันของการเดินทางของนักท่องเที่ยวล้วนเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ทางด้านบริษัทซีทริป (ctrip.com) แถลงว่า จนถึงวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา ระดับความนิยมในการค้นหาโรงแรมภายในประเทศในช่วงวันหยุดวันเมย์เดย์ เท่าเทียมกับระยะเดียวกันของปี 2023 และเป็นประมาณ 2 เท่าของปี 2019 ส่วนระดับความนิยมของการเซิร์ชตั๋วเครื่องบินสำหรับการท่องเที่ยวภายในประเทศในช่วงวันหยุดวันเมย์เดย์ขยายตัวเกือบ 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้นราว 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2019 (YING/LF/YZ)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น