เที่ยวบินตรงระหว่างประเทศที่ยาวที่สุดของจีนเดินทางถึงเม็กซิโกซิตี้
 การเผยแพร่:2024-05-13 17:12:52   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ช่วงค่ำของวันที่ 11 พฤษภาคม เที่ยวบินตรงเซินเจิ้น-เม็กซิโกซิตี้ เที่ยวแรกของสายการบิน China Southern Airlines ได้ลงจอดที่สนามบินนานาชาติเบนิโต ฮัวเรซ ในเม็กซิโกซิตี้ เมืองหลวงของเม็กซิโก เที่ยวบินนี้มีระยะทางรวมกว่า 14,000 กิโลเมตร  เป็นเที่ยวบินตรงระหว่างประเทศที่ยาวที่สุดของจีน โดยใช้เวลาบินประมาณ 16 ชั่วโมง คาดว่าเที่ยวบินนี้จะให้บริการสัปดาห์ละสองครั้ง โดยขากลับมีจุดแวะจอดทางเทคนิคในเมืองติฮัวนา ทางตอนเหนือของเม็กซิโก

นายมิเกล โตรูโก (Miguel Torruco Marqués) รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวเม็กซิโก กล่าวในงานต้อนรับที่จัดขึ้นว่านักท่องเที่ยวจีนเป็นหนึ่งในกลุ่มนักท่องเที่ยวสำคัญของเม็กซิโก การเปิดเส้นทางนี้จะส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเม็กซิโก และส่งเสริมการแลกเปลี่ยนฉันมิตรระหว่างประชาชนทั้งสองประเทศ

นายจาง รุ่น เอกอัครราชทูตจีนประจำเม็กซิโกกล่าวว่าเที่ยวบินตรงระหว่างจีนและเม็กซิโกจะไม่เพียงส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและการค้าและส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างทั้งสองประเทศเท่านั้น แต่ยังจะอำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนบุคลากรระหว่างจีนและละตินอเมริกาอีกด้วย ทำให้การเชื่อมโยงและการติดต่อระหว่างสองฝ่ายยกระดับสูงขึ้น และความร่วมมือที่เป็นรูปธรรมในด้านเศษฐกิจการค้า วัฒนธรรมและการท่องเที่ยวและในด้านต่างๆ ก็ได้รับการยกระดับเช่นกัน (Bo/Lei/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น