จีนเปิดการประชุมเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตลําไยและลิ้นจี่ครั้งที่ 8
 การเผยแพร่:2024-05-22 16:59:41   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

จีนได้จัดการประชุมเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตลําไยและลิ้นจี่ครั้งที่ 8 ที่เมืองเหม้าหมิง  มณฑลกวางตุ้ง ทางใต้ของจีน  โดยเชิญผู้แทนพาณิชย์จากสถานกงสุลไทย สหรัฐอเมริกา อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และประเทศอื่นๆ ที่ประจำอยู่ในเมืองกว่างโจว  เมืองเอกมณฑลกวางตุ้งเข้าร่วมประชุมด้วย

\

จีนเป็นแหล่งต้นกําเนิดของลิ้นจี่และลําไย โดยมีประวัติการเพาะปลูกมายาวนานกว่า 2,000 ปี จึงได้สะสมวัฒนธรรมและทรัพยากรที่หลากหลายมากมายในการเพาะปลูก และพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตลำไยและลิ้นจี่เป็นอันดับหนึ่งของโลก เมื่อปี 2023  จีนได้ผลิตลิ้นจี่ 3.097 ล้านตัน และลําไย 2.27 ล้านตัน

\

มณฑลกวางตุ้งเป็นมณฑลที่มีพื้นที่เพาะปลูกลําไยและลิ้นจี่ที่ใหญ่ที่สุด โดยมีพันธุ์ลำไยและลิ้นจี่ ยอดเยี่ยม  หลากหลาย และอุดมสมบูรณ์  ผลผลิตลําไยและลิ้นจี่ของมณฑลกวางตุ้งครองอันดับหนึ่งในจีนมาโดยตลอด  นอกจากนี้  มณฑลกว่างตุ้งยังมีต้นลิ้นจี่โบราณจํานวนมากที่สุดในประเทศจีน

\

เมืองเหม้าหมิงเป็นที่รู้จักกันว่า เป็นฐานการผลิตลิ้นจี่ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นฐานการผลิตลําไยที่ใหญ่ที่สุดของจีน ลิ้นจี่สดและผลิตผลแปรรูปของเมืองเหม้าหมิงเป็นที่ต้อนรับของการตลาดทั้งในและต่างประเทศ(YING/ZHOU)

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น