สี จิ้นผิง ส่งสารแสดงความเสียใจต่อการถึงแก่อสัญกรรมของ ปธน. อิหร่าน
 การเผยแพร่:2024-05-22 17:10:28   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 20 พฤษภาคม ปธน.สี จิ้นผิง ของจีน ส่งสารแสดงความเสียใจต่อนายโมฮัมหมัด มอคเบอร์ รองประธานาธิบดีคนที่ 1 ของอิหร่าน จากกรณีที่นายอิบราฮิม ไรซี ประธานาธิบดีอิหร่าน ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกถึงแก่อสัญกรรม

ในสารระบุว่าในนามของรัฐบาลและประชาชนจีน ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและแสดงความเสียใจอย่างจริงใจต่อรองประธานาธิบดีโมฮัมหมัด มอคเบอร์ และครอบครัวของประธานาธิบดีอิบราฮิม ไรซี ตลอดจนรัฐบาลและประชาชนชาวอิหร่าน

นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีไรซีได้มีส่วนสำคัญในการรักษาความมั่นคงและเสถียรภาพของอิหร่าน ตลอดจนส่งเสริมการพัฒนาและความเจริญรุ่งเรืองของประเทศ และยังได้ใช้ความพยายามอย่างแข็งขันในการรวมและกระชับความสัมพันธ์ฉันท์หุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์รอบด้านระหว่างจีนและอิหร่านให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

การถึงแก่อสัญกรรมของประธานาธิบดีอิหร่านนับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ต่อชาวอิหร่าน และยังทำให้ชาวจีนสูญเสียเพื่อนที่ดีไปด้วย รัฐบาลจีนและประชาชนให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อมิตรภาพดั้งเดิมระหว่างจีนและอิหร่าน และเชื่อว่าด้วยความพยายามร่วมกันของทั้งสองฝ่าย ความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์รอบด้านระหว่างจีน-อิหร่านจะยังคงได้รับการส่งเสริมและพัฒนาต่อไป (Bo/Ldan/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น