เทศกาลแข่งเรือมังกรตงก่วนมาแล้ว
 การเผยแพร่:2024-05-23 16:34:25   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ในช่วงก่อนและหลังเทศกาลเรือมังกรทุกปี มณฑลกวางตุ้งก็จะจัดกิจกรรมการแข่งเรือมังกรที่มีหลากหลายรูปแบบและมีเอกลักษณ์พื้นบ้านต่างๆ เมื่อเร็วๆ นี้ กิจกรรมเทศกาลแข่งเรือมังกรกวางตุ้งประจำปี 2024 หรือเดือนแห่งเรือมังกรเมืองตงก่วน เปิดฉากขึ้น โดยเมืองตงก่วนจะเปิดตัวกิจกรรมมากกว่า 40 รายการที่ผสมผสานกีฬาวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวในช่วงเวลามากกว่าหนึ่ง เดือน

\

ตงกวนเป็น "บ้านเกิดแห่งเรือมังกร" ที่มีชื่อเสียงของจีน และจัดกิจกรรมเดือนเรือมังกรที่ใช้เวลานานที่สุดในประเทศจีน ชาวตงกวนไม่ได้แข่งเรือมังกรเพียงวันหรือสองวัน แต่แข่งเป็นเวลาหนึ่งเดือน จึงเรียกว่า "เดือนแห่งเรือมังกร" ปัจจุบัน เป็นโครงการมรดกทางวัฒนธรรมระดับชาติ ในช่วงเดือนแห่งเรือมังกร จะจัดกิจกรรมพื้นบ้านต่างๆ อย่างคึกคักและมีชีวิตชีวา เช่น การแข่งเรือมังกร การกินข้าวเรือมังกร และการร้องเพลงเรือมังกร

\

ตงก่วนจะเชิญทีมเรือมังกรประมาณ 30 ทีมจากเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า และทีมเรือมังกรนานาชาติมาแข่งขันที่ตงกวน ขณะเดียวกัน ตงกวนจะส่งทีมเรือมังกรหงเหมยและทีมเรือมังกรจงถาง ซึ่งเป็นตัวแทนของตงก่วน เข้าร่วมการแข่งขันเรือมังกรระดับนานาชาติที่สวิตเซอร์แลนด์และเดนมาร์ก (Ying/Chu/Zhou)

\

\

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น