ชาวจีนรำลึกถึง “หยวน หลงผิง” นักวิทยาศาสตร์บิดาแห่งข้าวลูกผสมของจีน
 การเผยแพร่:2024-05-23 16:37:15   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 22 พฤษภาคม  2024 เป็นวันครบรอบ 3 ปีของการถึงแก่กรรมของหยวน หลงผิง นักวิทยาศาสตร์ บิดาแห่งการคิดค้นข้าวลูกผสมของจีน วันเดียวกัน  บรรดานักท่องเที่ยวจากพื้นที่ต่าง ๆ พากันไปวางดอกไม้ในสวนอนุสรณ์หยวน หลงผิง ที่ตั้งอยู่ในโรงเรียนการเกษตรอันเจียง  มณฑลหูหนัน  เพื่อแสดงรำลึกถึงคุณูปการ

\

หยวน หลงผิง เป็นนักวิทยาศาสตร์การเกษตรจีนที่มีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศ  ผู้ริเริ่มและผู้นําโครงการข้าวลูกผสม  โดยทุ่มเทกำลังในการพัฒนาข้าวลูกผสมตลอดชีวิต  เพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องของชาวจีน และได้รับสมญานามว่า "บิดาแห่งข้าวลูกผสม"

\

หยวน หลงผิง อาศัยในตำบลอันเจียง  เมืองหงเจียง  มณฑลหูหนัน  เป็นเวลา 37 ปี  และได้เคยเป็นครูสอนหนังสือในโรงเรียนการเกษตรอันเจียง  ถือว่าตำบลอันเจียง เป็น "บ้านเกิดที่ 2 " ของท่าน  โดยทำการวิจัยและประดิษฐ์ข้าวลูกผสมที่ตำบลอันเจียง  ด้วยเหตุนี้  ชาวจีนนิยมไปแสดงความไว้อาลัยต่อท่านที่ตำบลอันเจียงในวันถึงแก่กรรม

ปีนี้  โรงเรียนการเกษตรอันเจียงจะจัดกิจกรรมรำลึกหยวน หลงผิงเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อให้สาธารณชนเรียนรู้ในเชิงลึกเกี่ยวกับประวัติศาสตร์  พัฒนาการของข้าวลูกผสม และรำลึกถึงคุณความดี แนวคิดทางวิทยาการที่หยวน หลงผิง สร้างไว้ให้คนรุ่นหลัง (ying/zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น