หลายประเทศจัดกิจกรรมฉลอง "วันชาสากล"
 การเผยแพร่:2024-05-23 16:39:09   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

สํานักข่าวซินหวารายงานว่า วันที่ 21 พฤษภาคมของทุกปีเป็นวันชาสากลที่จัดตั้งขึ้นโดยสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ หลายวันมานี้  เวียดนาม  เซอร์เบีย  เบลารุส  ฝรั่งเศส  และประเทศอื่น ๆ พากันจัดกิจกรรมฉลองวันชาสากล

วันที่ 21  พฤษภาคม  2024  ตามเวลาท้องถิ่น  คณะผู้แทนจีนประจำสหประชาชาติร่วมมือกับกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีนได้จัดกิจกรรมที่สำนักงานใหญ่ของสหประชาชาติ ณ  นครนิวยอร์ก  โดยเชิญคณะศิลปะชาจากเมืองซิ่นหยางมณฑลเหอหนานซึ่งเป็นแหล่งผลิตชาที่มีชื่อเสียงในประเทศจีนได้จัดการแสดงในงาน โดยชงชาพื้นบ้านของเมืองซิ่นหยางให้ผู้ที่ไปร่วมงานจิบน้ำชา นอกจากนี้  ยังได้จัดแสดงศิลปะตัดกระดาษ  การใช้ผงข้าวสาลีปั้นตุ๊กตา  และละครหนังตะลุงซึ่งเป็นศิลปะพื้นบ้านของเมืองซิ่นหยาง

วันเดียวกัน  ที่กรุงวอชิงตัน  สถานทูตจีนประจำสหรัฐอเมริการ่วมมือกับกรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวมณฑลหูเป่ยจัดงานชื่อว่า  ชากับโลก โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านชาจากเมืองเอินซือ  มณฑลหูเป่ยร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญสหรัฐ แสดงศิลปะชงชา  อีกทั้งจัดนิทรรศการเครื่องชงชา  และผลิตผลชา ที่ผลิตในเมืองเอินซือด้วย

ที่กรุงโรม  ประเทศอิตาลี  องค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ได้จัดงานเฉลิมฉลองวันชาสากลด้วย   โดยเชิญพ่อค้าส่งออกและนําเข้าชารายใหญ่ของโลก รวมถึงนักธุรกิจแวดวงอุตสาหกรรมผลิตชาเข้าร่วมงาน

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา  สถาบันขงจื่อ- Bretagne ได้จัดเทศกาลวัฒนธรรมชาครั้งที่ 3 ที่เมืองแรนส์ (Rennes) เมืองทางตะวันตกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส โดยผู้เชี่ยวชาญด้านชาและชาวสวนชาทั้งจีนและฝรั่งเศสได้ร่วมงาน  เพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมชาของกันและกัน (ying/zhou)

\

\

\

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น