หนีห่าว ! นั่งรถไฟก็ท่องซินเจียงที่สวยงามได้---ขบวนท่องเที่ยวพิเศษ “เทียนซานฮ่าว” รอบปฐมฤกษ์ ปี 2024 เริ่มเดินทางแล้ว
 การเผยแพร่:2024-05-23 16:40:01   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

นั่งรถไฟเที่ยวซินเจียงแสนสวย

กลุ่มการรถไฟจีนสาขาอุริมชี (China Railway Urumqi Group Co.,Ltd.) นำเสนอบริการขบวนท่องเที่ยวพิเศษ “นั่งรถไฟเที่ยวซินเจียง·เทียนซานฮ่าว” โดยขบวนรอบปฐมฤกษ์ ( ขบวนแรก ) ปีนี้ได้ออกเดินทางจากสถานีอุรุมชี เมืองเอกของซินเจียง พร้อมผู้โดยสารจำนวน 362 คนจากพื้นที่ต่างๆ ของจีน เริ่มการเดินทางเที่ยวซินเจียงแสนสวยเป็นเวลา 12 วัน

ขบวนท่องเที่ยวพิเศษดังกล่าวจะโดยสารนักท่องเที่ยวไปเที่ยวเมืองอุรุมชี เป่ยถุน อีหนิง (Yining) ถู่หลู่ฟาน (Turpan) คู่เชอ ( Kuqa) อาเค่อซู (Aksu) คาสือ (Kashgar) ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญของซินเจียง

ใช้วิธีนั่ง  “รถไฟ+รถยนต์” นำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวคาน่าซือ ทะเลสาบไซ่หลี่มู่ (Sayram Lake) น่าลาถี ภูเขาโห่วเยี่ยนซาน (Flaming Mountains) หุบเขาใหญ่เทียนซาน และแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ รวม 10 กว่าแห่ง ตั้งแต่เหนือจรดใต้ของซินเจียงที่มีความงามพิเศษ

\

△แหล่งท่องเที่ยวหนานซาน เมืองอุรุมชี ซินเจียง

\

△ตะวันลาลับขอบฟ้า ทะเลสาบอูหลุนกู่ (Ulungur Lake) เมืองเป่ยถุน ซินเจียง

\

△ยามเย็น ณ พื้นที่ชุ่มชื้น หมู่บ้านไซ่ผีเอ่อร์ เมืองอีหนิง (Yining) ซินเจียง

\

△แหล่งท่องเที่ยวทะเลทรายคู่มู่ถ่าเก๋อ (Kumtag Desert) เมืองถู่หลู่ฟาน (Turpan) ซินเจียง

\

△ช่วงหนึ่ง บนทางหลวงสายอีหลี- คาสือ (Kashgar) ซินเจียง

ปีหลังๆ นี้ ซินเจียงใช้ความได้เปรียบทางทรัพยากรธรรมชาติ ทั้งธารน้ำ ทะเลสาบ บึง หุบเขา ทะเลทราย ดำเนินโครงการกีฬากลางแจ้ง

ช่วงวันหยุด “1 พฤษภา” ปีนี้ มีนักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศจำนวนมากเลือกมาเที่ยวซินเจียง ทำการละเล่นพิเศษหลากหลายอย่างตามใจชอบ เช่น การบินน่านฟ้าต่ำ การแล่นผ่านเขตไร้มนุษย์ การค้างแรมกลางแจ้งในรถ Motorhome (RV) การขับรถจักรยานยนต์กลางทุ่ง (Cyclo-Cross)......รายการท่องเที่ยวพิเศษเหล่านี้เป็นที่ต้องการของนักท่องเที่ยว

\

△นักท่องเที่ยวทำการบินน่านฟ้าต่ำ

ณ แหล่งท่องเที่ยวอูเอ่อร์เหอ เมืองเค่อลาหม่าอี (Karamay) ซินเจียง

\

△นักท่องเที่ยวขับรถ ORV(Off-Road Vehicle)แล่นผ่านเขตไร้มนุษย์

ณ แหล่งท่องเที่ยวอูเอ่อร์เหอ เมืองเค่อลาหม่าอี (Karamay) ซินเจียง

\

△นักท่องเที่ยวขับขี่รถจักรยานยนต์กลางทุ่ง (Cyclo-Cross)

ณ แหล่งท่องเที่ยวอูเอ่อร์เหอ เมืองเค่อลาหม่าอี (Karamay) ซินเจียง

สถิติระบุว่า ช่วงวันหยุด “1 พฤษภา” ที่ผ่านมา ซินเจียงรองรับนักท่องเที่ยวภายในประเทศจำนวน 8,559,400 คน เพิ่มขึ้น 6.30% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปีที่แล้ว สร้างรายได้การท่องเที่ยวจำนวน 8,078 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น 33.87% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปีที่แล้ว

นอกจากนี้ ที่อาเล่อไท่ (Altay Prefecture) ของซินเจียง ก็มีทรัพยากรท่องเที่ยวธรรมชาติมากมาย ทั้งทุ่งหญ้า ภูเขาหิมะ โกบี ธารน้ำ หุบเขา พื้นที่ชุ่มน้ำ ซึ่งเป็นแหล่งเป้าหมายการท่องเที่ยวยอดฮิตของซินเจียงมาโดยตลอดเช่นกัน

\

อาเล่อไท่ (Altay Prefecture) ซินเจียง

\

หมู่บ้านไป้เก๋อโทเป๋ย์ อาเล่อไท่ (Altay Prefecture) ซินเจียง

ขณะนี้กำลังย่างเข้าสู่เดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นไฮซีซั่นการท่องเที่ยวของเขตซินเจียง สิ่งที่คาดการณ์ได้คือ “ความร้อนแรงการท่องเที่ยว” ซินเจียง ยังคงจะยั่งยืนต่อไป (Ying/LING/SUN)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น