จีนขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมใหม่อย่างต่อเนื่องด้วยเทคโนโลยี 5G
 การเผยแพร่:2024-06-11 16:15:19   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เทคโนโลยี 5G ของจีนมีความก้าวหน้าใหม่ในด้านการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน นวัตกรรมทางเทคโนโลยี การเพิ่มขีดความสามารถของแอปพลิเคชัน  เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและด้านอื่นๆ    มีจำนวนสถานีฐาน 5G ทั้งหมดถึง 3.748 ล้านสถานี โครงสร้างพื้นฐานใหม่ขนาดใหญ่สร้างประสบการณ์ความเร็วสูงและความหน่วงต่ำแก่ผู้ใช้ นอกจากนี้ยังได้เสนอโอกาสอันมหาศาลสำหรับการสร้างแอปพลิเคชันให้เป็นนวัตกรรม และเป็นเส้นทางการพัฒนา Digital China อย่างรวดเร็ว

\

ในไตรมาสแรกของปี 2024 จำนวนการส่งมอบโทรศัพท์มือถือ 5G ของจีนมีจำนวนถึง 56.43 ล้านเครื่อง คิดเป็น 83.7% ของการส่งมอบโทรศัพท์มือถือในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โทรศัพท์มือถือเหล่านี้ครอบคลุมตลาดระดับกลางถึงระดับล่าง ทำให้เทคโนโลยี 5G เข้าสู่ทุกๆครัวเรือน ในขณะเดียวกันขอบเขตการใช้งานของเทคโนโลยี 5G ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และเทอร์มินัลใหม่ เช่น  มือถือ โมดูล IoT กล้อง 5G และเทอร์มินัลที่ติดตั้งในยานพาหนะ ยังคงได้รับความนิยม ทำให้เทคโนโลยี 5G สามารถบุกเข้าไปในสาขาต่างๆ มากขึ้นและได้ผลักดันการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัลของอุตสาหกรรม

\

ปัจจุบันจีนกำลังส่งเสริมปฏิบัติการ  "ปัญญาประดิษฐ์ +" การบูรณาการเทคโนโลยีล้ำสมัยสองอย่าง ได้แก่ 5G และ AI ได้เปิดโอกาสที่กว้างขึ้นสำหรับนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและการยกระดับอุตสาหกรรม    5G เป็นช่องทางในการส่งข้อมูลที่รวดเร็วสำหรับ AI ตั้งแต่การจัดการเมืองอัจฉริยะ ไปจนถึงการผลิตอัจฉริยะ ต่างได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่ไร้ขีดจำกัดของ 5G+AI  (Bo/Lei/YZ)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น